Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Chia tay là từ chẳng ai muốn nghe bao giờ

Chia tay luôn là 2 từ mà chắc chắn rằng sẽ chẳng ai muốn nghe bao giờ cả. Nhưng em à, đừng vì những mớ cảm xúc hỗn độn đó mà đánh mất chính mình. Người mà đã từng quá đỗi thân thương, gần gũi với em nay đã nhạt nhòa thành quá khứ, đừng cố gắng ngoái lại chỉ để hành hạ tâm can mình, đơn giản vì cuộc sống vẫn còn hiện hữu quá nhiều niềm vui em đang bỏ quên để lệ thuộc vào một thứ đã không còn thuộc về mình.

Đối với em tình yêu luôn là một thứ gia vị đậm đà và thanh khiết của cuộc sống, nó đẹp và đáng yêu đến mức em đã sẵn sàng để cho đi quá nhiều và quên mất tạo ra giới hạn cho riêng mình, và chính em cũng chẳng ngờ rằng đâu đó trong niềm hạnh phúc giản đơn ấy nó cũng có thể là một sự nhức nhối vô hình chỉ trực chờ sự kết thúc để đâm thấu tâm trí em, và không có nỗi buồn nào lớn hơn việc em hàng ngày tự hành hạ bản thân và dần đánh mất chính mình. Tình yêu thương và lòng trắc ẩn của cô gái ấy đã bị thử thách quá sớm khi cô ấy chưa thể vững vàng và học cách đứng dậy.

Giờ đây nhịp sống của em sẽ có một chút thay đổi, đừng nghĩ đó là sự xáo trộn, vì vốn dĩ cuộc sống của em do bản thân em kiểm soátmà không cần bất kì sự can thiệp nào. Từ những mẩu tin nhắn hay cái hôn lúc sáng sớm, những lúc đón đưa hay cái nắm tay đung đưa dọc phố đi bộ, thậm chí cả những lần hai người đi chơi xa.

Chia tay là từ chẳng ai muốn nghe bao giờ...


Tất cả sẽ phải học cách dần biến mất, dù không dễ dàng nhưng sự thật đầy phũ phàng đôi khi cònphảng phất sự gian dối luôn là điều em phải đối diện và chấp nhận, những thói quen khi yêu thương còn ngập tràn và đôi mắt vẫn còn trĩu đầy những tâm sự giờ đây sẽ được thế chỗ bằng sự tự do.

Hãy hiểu rằng cuộc sống này không phải là tờ giấy để em có thể cào xé rồi dằn vặt và giả vờ như mọi thứ chưa từng xảy ra, đừng cứ tự đặt câu hỏi cho quá khứ vì nếu cứ chìm đắm trong sự não nề vô tận ấy mãi mãi em sẽ chẳng thể tìm ra câu trả lời. Một mối tình kết thúc không phải để em cứ mãi buồn đau mà nó là dấu hiệu để em ngừng cho đi yêu thương trong vô thức và dành nhiều sự quan tâm hơn với bản thân mình, suy cho cùng trong quãng thời gian đó nếu em đã từng yêu thương con người đó hết sảy thế nào thì bây giờ hãy quay về và dành những điều tương tự như thế với những người thân thương hơn bên cạnh mình, những giá trị cốt lõi em phần nào bỏ quên trong lúc đang vướng bận bên những cuộc tình.

Chia tay là từ chẳng ai muốn nghe bao giờ...

Sau chia tay đừng nghĩ rằng em chỉ có một mình và cũng đừng tự làm cho bản thân trở nên một mình, xung quanh em là những gương mặt, những người bạn mà khi em bất ổn, sẽ chẳng bao giờ có cuộc chia ly, họ luôn là điểm tựa vững chắc để em vững tâm vượt qua sóng gió của cuộc sống. Bên cạnh họ sự im lặng đến ngột ngạt của em sẽ được vơi đi phần nào, họ là môi trường để em dần thích nghi với cuộc sống hiện tại.

Khi đối với em hiện tại, tình yêu là một thứ gì đó quá xa xỉ và niềm tin đang dần vơi cạn, đã đến lúc để em quay trở về với những niềm vui nhỏ nhặt hàng ngày, cùng những người bạn và làm đẹp cho bản thân mình. Em đẹp hơn khi không có tình yêu đeo bám, chẳng có lí do gì để hạ thấp giá trị bản thân và trở nên xấu xí hay nghe đi nghe lại cái bài hát đó để rồi nhận lấy lòng thương hại. Chủ động và biết chăm sóc bản thân mình nhiều hơn và rồi những điều tốt đẹp sẽ đến với em một cách xứng đáng cô gái à. Cuộc sống quá bận rộn để em dành thời gian vô ích ngoái lại nhìn những điều đã cũ, hãy đóng tất cả lại và sưu tầm cho mình những kỉ niệm đẹp.

Và cuối cùng, nhớ là đã có những ngày trôi qua với em như vậy thật chẳng dễ dàng gì, và em đã từng mạnh mẽ thế nào và đứng lên ra sao, để em thấy được rằng em đáng được yêu thương và trân trọng, đặt niềm tin vào người đáng được nhận và thôi hoang phí tuổi thanh xuân. Không ai ngăn em khóc, nhưng khóc xong rồi hãy gạt hết đi và tự tin đi tiếp, em nhé!
Theo Guu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét